Ngày nay có nhiều tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn gái, thế nên việc đến phòng khám phụ khoa để khám và phát hiện những dấu hiệu bất thường là điều cân thiết. Việc khám phụ khoa định kỳ rất quan trọng.

Dù đó là việc biết rồi khổ lắm nói mãi thì nhiều bạn gái vẫn không thể bước chân đến phòng khám phụ khoa.

Quy trình khám phụ khoa:


1. Trước khi khám phụ khoa bạn nên giải tỏa tâm lý lo lắng và vệ sinh sạch sẽ vùng kín để thuận tiện cho việc kiểm tra. 
2. Khi bắt đầu khám phụ khoa bác sĩ sẽ dùng một cái mỏ vịt đưa vào âm đạo của bạn để bắt đầu khám.

3. Khi đưa mỏ vịt vào trong bác sĩ sẽ tách thành âm đạo ra để tiến hành kiểm tra kích thướt cổ tử cung, để chắc chắn mọi thứ vẫn bình thường, sau khi bỏ mỏ vịt ra bác sĩ sẽ khám âm đạo bằng tay (có đeo găng tay bôi trơn).
4. Sau đó sẽ kiểm tra khu vực âm đạo, vùng khung chậu và bên trong khung chậu, việc kiểm tra chỉ sẽ tiến hành những gì cần thiết, việc làm này cũng rất là bình thường. Kết quả xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm máu thường có ngay, tuy nhiên còn tùy vào nơi làm xét nghiệm.
5. Trường hợp bạn gái còn trinh vẫn nên đi khám phụ khoa vì việc khám phụ khoa sẽ không làm thay đổi tình trạng màng trinh của bạn. Hãy yên tâm về vấn đề này, sẽ không có bất kì tổn thương nào với màng trinh của bạn, chỉ cần bạn nói cho bác sĩ biết vấn đề của bạn trước khi khám.

Các bệnh phụ khoa tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng với phụ nữ, nó còn gây nhiều hậu quả nguy hiểm hơn thế. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ, hiếm muộn, khiến chị em giảm đi cơ hội làm mẹ. Ảnh hưởng nhiều đến quan hệ vợ chồng, làm mất đi hạnh phúc gia đình. Đồng thời, các bệnh phụ khoa còn nhiều phiền toái đến tâm lý, sức khỏe và tâm lý chị em.
Thế nên đi khám phụ khoa định kì ít nhất là 1 lần/năm để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, tránh để bệnh nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe và gây khó khăn cho việc chữa trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top