Dạ chào Bác sĩ, Em tên Kim Hoa, năm nay dù đã 24 tuổi nhưng chưa từng đi khám phụ khoa lần nào. Vì một số triệu chứng bất thường hay bị đau rân bụng dưới nên em muốn khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe. Em rất hoang mang khi nghe bạn em nói khám phụ khoa nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến tình trạng rách màng trinh. Điều này thật sự có không mong Bác sĩ giải đáp giúp em. Khám phụ khoa thực chất là khám những gì? ? Em xin cảm ơn bác sĩ! (Thùy Hạnh)

Cảm ơn bạn Hoa đã gửi câu hỏi về cho phòng khám. Theo các chuyên gia Phong kham phu khoa HCM cho biết, khám phụ khoa là một hình thức khám, kiểm tra cơ quan sinh dục của chị em phụ nữ như: âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, tử cung, tai vòi, buồng trứng. Đây là một việc làm quan trọng đối với phụ nữ  để bảo vệ sức khỏe của mình

 Khám phụ khoa có rách màng trinh không? 

Việc kham phu khoa có rách màng trinh hay không được các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo  cho biết: Không phải cứ đi khám phụ khoa là sẽ bị rách màng trinh. Các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng màng trinh của bạn trước để có cách thức khám phù hợp nhất nên các chị em hoàn toàn yên tâm nhé

Kham phu khoa 

Khám phụ khoa là một việc làm cần thiết đối với mọi chị em phụ nữ hiện nay.

Khám phụ khoa- việc này rất quan trọng vì nếu đi khám phụ khoa thường xuyên, chị em sẽ có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, tỉ lệ khỏi bệnh caoKhám phụ khoa giúp chị em biết được tình hình sức khỏe của "vùng kín", sức khỏe sinh sản của mình, những biểu hiện hoặc nguy cơ bệnh ở "vùng kín" nếu có. . Nhiều chị em không đi khám phụ khoa đã dẫn tới hậu quả là mắc bệnh ở cơ quan sinh sản mà không biết, khiến cho bệnh ngày càng nặng, chữa trị mất nhiều thời gian và tiền bạc mà hiệu quả lại không cao.

Khám phụ khoa thực chất không phải là thủ tục khám phức tạp hay gây đau đớn gì. Cho dù chị em đã kết hôn hay chưa có gia đình, đã có quan hệ tình dục hoặc chưa từng "quan hệ" đều cần khám phụ khoa. Bác sĩ khuyên nên 6 tháng đi khám định kì một lần . Với các bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao thì việc khám này diễn ra rất đơn giản, nhanh chóng và an toàn. 

Cần chuẩn bị kĩ càng khi đi khám bệnh phụ khoa

Bạn cần xác định rõ xem mình có thể đi khám phụ khoa vào ngày nào, vào buổi sáng hay buổi chiều. Ngoài ra, bạn cũng cần ghi nhớ ngày tháng bắt đầu và kết thúc của 3 chu kỳ kinh nguyệt gần đây nhất. Bạn cũng nên di tiểu trước khi khám bệnh, tránh để lượng nước tiểu quá nhiều trong bàng quang ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra, khám bệnh của bác sĩ. Nên mang theo một cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại những điều quan trọng cũng như những lời dặn dò của bác sĩ.


Một số điều bạn cần biết khi đi khám phụ khoa để mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn 

- Nên giải tỏa tâm lý lo lắng trước khi đi khám phụ khoa.

- Vệ sinh sạch sẽ, nhất là "vùng kín" để việc kiểm tra được thuận tiện.

- Bác sĩ sẽ phải kiểm tra khu vực âm đạo, vùng xương chậu và bên trong khung chậu. Bác sĩ sẽ chỉ làm những gì cần thiết và việc làm này của họ là rất bình thường.

- Có thể bác sĩ sẽ phải trích máu để làm các xét nghiệm cần thiết nếu có biểu hiện bất thường hoặc nghi ngờ bệnh.

- Nếu mặc quần, bên trên bạn chỉ nên mặc áo phông hoặc áo không cổ. Nếu mặc váy ngắn, khi bác sĩ khám, bạn chỉ cần kéo váy lên cao là được

Bạn nên đi khám phụ khoa ít nhất một năm một lần. Từ năm 21 tuổi hoặc 3 năm sau lần quan hệ tình dục đầu tiên, bạn nên làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung  để phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung. Sau đó nên xét nghiệm mỗi năm một lần.

Nếu biết được các điều trên, chắc chắn bạn sẽ yên tâm và thoải mái hơn khi đi khám phụ khoa. Chúc bạn mạnh khỏe !



Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top