Suy buồng trứng là nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm đời sống tình dục và cản trở chức năng sinh sản ở nữ giới. Bệnh thường gặp ở lứa tuổi từ 35 – 45 tuổi. Bệnh làm cho các hormone sinh dục của nữ giới không thể duy trì và tái tạo kịp thời để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Đây cũng là nguyên nhân khiến hôn nhân của rất nhiều chị em bị đổ vỡ trong giai đoạn này. Hơn bất kỳ điều gì khám phụ khoa giúp nắm bắt cơ hội phát hiện và điều trị bệnh mang lại hiệu quả nhất.

Suy buồng trứng là hiện tượng buồng trứng không thể thực hiện được chức năng sản sinh và nuôi dưỡng trứng để duy trì hoạt động sinh sản ở nữ giới. Đồng thời, các chức năng sinh dục khác của chị em cũng bị ngừng lại do hocmone kích thích ham muốn không được sản sinh, các nội tiết tố bị rối loạn gây mất cân bằng cơ thể.


Suy buồng trứng có nguyên nhân do đâu?

Buồng trứng suy yếu ở nữ giới do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, yếu tố chủ đạo là do hàm lượng hocmone estrogen sụt giảm. Cụ thể những nguyên nhân gây ra sự thay đổi này như sau:

- Do rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài, lượng kinh nguyệt luôn thất thường và không ổn định.
- Do việc lạm dụng các chất kích thích hệ thần kinh như thuốc lá, rượu bia, café, cocain,...
- Do người bệnh bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục từ các loại vi khuẩn, vi rút, nấm,...
- Do tình trạng nạo hút thai bừa bãi dẫn tới buồng trứng bị tác động, các nội tiết bị rối loạn.
- Do quá trình điều trị của người bệnh phải cắt bỏ một bên buồng trứng hay vòi trứng,...


Suy buồng trứng có tác hại gì?

Bệnh gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của nữ giới, đặc biệt trong cuộc sống vợ chồng. Những ảnh hưởng do bệnh gây ra như:

- Khiến chị em mất tự tin vào bản thân do thần sắc giảm sút, cơ thể thiếu sức sống.
- Ảnh hưởng tới chuyện chăn gối hàng ngày ở chị em do nữ giới không có ham muốn tình dục và không thể đạt các khoái cảm trong khi giao hợp.
- Ngăn cản chức năng sinh sản ở nữ giới do trứng không thể sản sinh và phóng noãn để thụ tinh.


Cách điều trị căn bệnh suy buồng trứng

Để điều trị căn bệnh cũng như ngăn chặn những ảnh hưởng do chứng bệnh này gây ra, chị em cần phát hiện và thăm khám kịp thời khi thấy các biểu hiện của bệnh.
Hiện nay, cách điều trị bệnh duy nhất là tăng cường hàm lượng estrogen trong cơ thể nữ giới. Việc tăng cường estrogen vào cơ thể chị em có thể thông qua các loại thực phẩm bổ sung hoặc thay thế hocmone.

Hướng đến chấm dứt nhanh và khắc phục hoàn toàn những nguy hại do suy buồng trứng gây ra, bác sĩ khuyến cáo chị em tìm đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Chị em cũng lưu ý lựa chọn đến địa chỉ chuyên khoa, uy tín chất lượng, chỉ khi đến đây các bác sĩ có năng lựa và nhiều năm kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị, ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại sẽ giúp mang lại kết quả chữa bệnh cao nhất. Quan trọng là cần phải đi khám phụ khoa định kỳ để theo dõi tình hình sức khỏe, sớm phát hiện dấu hiệu bệnh mà điều trị nhanh chóng dứt điểm.

1 nhận xét:

 
Top