Những tác hại của suy buồng trứng sớm đối với nữ giới là rất nguy hiểm. Trong đó phải kể đến triệu chứng vô sinh. Do đó, các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo khuyên rằng, việc chữa trị suy buồng trứng sớm ngay khi bệnh có biểu hiện đầu tiên là vô cùng quan trọng.

Ảnh hưởng sức khỏe

Suy buồng trứng sớm còn khiến cơ thể mệt mỏi, thường đổ mồ hôi về đêm. Đồng thời, do nồng độ hormone giảm nên bạn có nhiều nguy cơ phát triển các bệnh như loãng xương, suy tuyến giáp, bệnh tim…
Chính điều này làm chị em có cảm giác chán ăn dẫn tới sút cân, chóng mặt khi đứng và mỏi mệt. Nếu không phát hiện bệnh, khi xảy ra sự cố cần phẫu thuật, bệnh nhân dễ gặp tình trạng rối loạn thượng thận, có thể dẫn đến sốc và tử vong.

Gặp vấn đề về tình dục

Phụ nữ suy buồng trứng sớm khiến cơ thể bất thường, bất ổn về tâm sinh lý nên ít quan tâm đến tình dục, đau khi quan hệ tình dục, âm đạo khô, mất khả năng sinh sản, rối loạn tiết niệu…

Gây vô sinh

Buồng trứng bị suy thoái làm mất đi khả năng thụ tinh và mang thai của phụ nữ dẫn đến tình trạng vô sinh nữ.

Kinh nguyệt không đều

Do chị em có sự thay đổi về hormone, khiến kinh nguyệt không đều và tình trạng này có thể xảy ra thường xuyên, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Loãng xương

Ở phụ nữ hormone estrogen giúp duy trì xương chắc khỏe. Phụ nữ bị suy buồng trứng không sản xuất đủ estrogen nên làm nguy cơ gia tăng phát triển yếu và giòn xương gây loãng xương, làm cho xương có khả năng bị gãy hoặc vỡ xương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top