Ngứa âm đạo ở nữ giới tuy là một triệu chứng thông thường, có thể do trang phục lót không phù hợp hoặc bị bệnh phụ khoa cho nên nếu bạn bị ngứa rát âm đạo thì hãy nhanh chóng đi khám và điều trị.
    Thông thường, ngứa âm đạo là do nữ giới có thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày, dung dịch vệ sinh có độ pH cao, mặc đồ lót bó chật vùng kín, quan hệ tình dục không lành mạnh… Tuy nhiên, ngứa âm đạo cũng có thể là dấu hiệu nhận biết của một số bệnh lí nguy hiểm. Thậm chí, phụ nữ có thể gặp vô sinh và biến chứng ung thư nguy hại đến tính mạng nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị sớm.
    Ngứa âm đạo ở nữ giới tuy là một triệu chứng thông thường, có thể do trang phục lót không phù hợp hoặc vệ sinh không đúng cách, nhưng đôi khi, triệu chứng này cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm như:
    Viêm phụ khoa
    Theo ý kiến chuyên khoa từ các bác sĩ Phòng khám đa khoa Mayo chất lượng cao HCM, ngứa âm đạo là biểu hiện đặc trưng cơ bản nhất của bệnh viêm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ…
    Khi mắc bệnh, vùng kín nữ giới còn kèm theo các triệu chứng như: âm đạo tiết nhiều khí hư, có mùi và màu bất thường. Một vài trường hợp, tiểu khó và ra máu âm đạo ngoài kỳ kinh.
    Viêm nhiễm phụ khoa thường do sự xâm nhập từ các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tấn công vào âm đạo gây viêm, nên tại vùng kín của chị em luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

    Bệnh xã hội
    Một số bệnh xã hội như mụn rộp, sùi mào gà, lậu,… cũng có triệu chứng này, bên cạnh đó còn kèm theo: tiểu khó, tiểu ra máu và ngứa âm vật, đau vùng sinh dục,…
    – Mụn rộp sinh dục: Ngoài các triệu chứng như xuất hiện các mụn nước nhỏ như hạt đậu, hạt kê ở vùng mu ở âm vật, bìu. Chị em còn có gặp thêm triệu chứng đặc trưng nữa đó là ngứa ngáy vùng kín hết sức khó chịu.
    – Sùi mào gà: Là bệnh được liệt kê trong danh sách những bệnh tình dục có mức độ nguy hiểm trầm trọng. Khi bị nhiễm virus sùi mào gà, người bệnh sẽ có các biểu hiện như mọc các nốt sùi trên bộ phấn sinh dục, các nốt này sần lên và gây âm hộ bị ngứa, chảy máu…
    – Chlamydia: Vi khuẩn này không có khả năng phát triển bên ngoài tế bào sống, rất dễ lây nhiễm nhưng diễn biến lại âm thầm, nhiều khi không thể hiện triệu chứng. Đa số trường hợp nhiễm chlamydia không được phát hiện vì không có triệu chứng lâm sàn hoặc rất mờ nhạt.
    Tóm lại, khi phụ nữ có âm vật bị ngứa, hãy tới gặp ngay các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra những tác nhân gây ra hiện tượng này và có liệu pháp thích hợp phòng, điều trị bệnh. Vì các viêm nhiễm này nặng nếu không điều trị sẽ lan sâu và gây ra viêm nhiễm những bộ phận khác như cổ tử cung, tử cung, phần phụ,… nghiêm trọng hơn là đe dọa đến tính mạng chị em khi bệnh biến chứng trở thành ung thư.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Top