Tình trạng tiểu buốt, tiểu rát (hay đái buốt, đái rát) luôn gây ám ảnh cho nhiều chị em phụ nữ, đồng thời, chúng là những triệu chứng thường gặp ở các bệnh phụ khoa. Đặc biệt, có rất nhiều nữ giới bị tiểu buốt và rơi vào tình cảnh “giở khóc giở cười” nhưng lại không rõ tiểu buốt là bệnh gì và những tác hại của nó.
Trong trường hợp này, vì bạn không nêu rõ những biểu hiện đi kèm cùng với các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát để xác định bệnh trạng. Tuy nhiên, các bác sĩ chúng tôi có thể đưa ra những chẩn đoán bệnh dựa trên những triệu chứng trên như:
Bệnh lậu: Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm với những dấu hiệu đi kèm như: đái buốt, đái xót, đái ra máu, trong môi âm đạo thường có biểu hiện sưng, tấy đỏ. Bên cạnh đó, bệnh còn có một số biểu hiện khác như: có dịch nhầy, màu trắng đục, có mùi hôi khó chịu và thường xuất hiện vào sáng sớm.
Bệnh lậu thường được lây truyền qua đường quan hệ tình dục, và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bệnh.

Viêm đường tiết niệu: Tiểu buốt ở nữ, tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu ra máu, nước tiểu đục và có mùi là những triệu chứng thường gặp ở viêm niệu đạo.
Ngoài ra, ở giai đoạn mãn tính, bệnh có thể khiến bệnh nhân đau bụng, sốt cao làm cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, sức khỏe suy giảm trầm trọng và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.
Tùy thuộc vào tình trạng viêm nhiễm mà bệnh có thể được hỗ trợ điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc đông y.
Viêm bàng quang: Tiểu buốt ở nữ giới là triệu chứng điển hình của viêm bàng quang. Ngoài ra, bệnh còn có các dấu hiệu như đi tiểu nhiều lần, tiểu bí, tiểu rắt, nóng rát, nước tiểu có máu và luôn có cảm giác khó chịu ở bộ phận sinh dục.

Viêm bàng quang sẽ dẫn đến viêm cổ tử cung, âm đạo ở nữ giới. Điều này làm tăng nguy cơ vô sinh ở phái đẹp nếu không trị bệnh kịp thời.
Ngoài những nguyên nhân do các bệnh lý gây ra được nêu như trên, bạn còn có thể mắc chứng tiểu buốt, tiểu rát là do :
  • Cấu tạo phức tạp của cơ quan sinh dục nữ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập
  • Thời tiết nắng nóng, mồ hôi ra nhiều nhưng lại đi tiểu ít
  • Quần lót quá chật gây ẩm ướt, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ và không đúng cách.
  • Tác dụng phụ của các biện pháp tránh thai tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, vi trùng phát triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top