Tiểu rát tiểu buốt là tình trạng không bình thường của đường tiết niệu. Đây là hiện tượng luôn khiến cho người mắc phải cảm thấy khó chịu, gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời, đây là một là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy tiểu rát, tiểu buốt là triệu chứng của bệnh gì? có nguy hiểm không? Bài viết sau đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Mayo về vấn đề này.

Hiện tượng đi tiểu rát tiểu buốt (hay còn gọi là đái rát, đái buốt) là những triệu chứng cho thấy chức năng cơ quan sinh dục của bạn đang gặp vấn đề trục trặc và có thể đã mắc một số bệnh nam khoa hoặc phụ khoa. Tùy theo những biểu hiện đi kèm với hiện tượng đi tiểu rát, đi tiểu buốt, chúng ta có thể chẩn đoán được tiểu rát là bệnh gì và tiểu buốt là bệnh gì ở cả nam và nữ.



Tiểu rát ở nữ và tiểu buốt ở nữ (hay còn gọi là đái rát ở nữ và đái buốt ở nữ) là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý thường gặp ở phái đẹp như:
Viêm bàng quang: Bệnh tiểu buốt ở phụ nữ lâu ngày không được chữa trị sẽ gây ra bệnh viêm bàng quang. Viêm bàng quang được biểu hiện bởi các dấu hiệu đặc trưng như đi tiểu nhiều lần, tiểu bí, tiểu rắt, nóng rát, tiểu buốt ra mủ, nước tiểu có máu, và luôn có cảm giác khó chịu ở bộ phận sinh dục.
Viêm đường tiết niệu: Khi xảy ra tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu, nữ giới thường có triệu chứng như tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu ra máu, nước tiểu đục và có mùi, tiểu rát, tiểu buốt nữ giới.
Ngoài ra, ở giai đoạn mãn tính, bệnh có thể khiến bệnh nhân đau bụng, sốt cao làm cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Tùy thuộc vào tình trạng viêm nhiễm mà bệnh có thể được điều trị bằng các loại kháng sinh hoặc đông y.

Bệnh lậu: Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm đối với chị em phụ nữ Bệnh có những dấu hiệu đi kèm như: âm đạo sưng, tấy đỏ, tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu rát nữ giới. Bên cạnh đó, bệnh còn có một số biểu hiện khác như: có dịch nhầy, màu trắng đục, có mùi hôi khó chịu và thường xuất hiện vào sáng sớm.
Bệnh lậu thường được lây truyền qua đường quan hệ tình dục, và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top