Phần lớn phụ nữ mắc bệnh lậu thường không có triệu chứng rõ ràng. Họ phát hiện bệnh do tình cờ đi khám hoặc đi khám khi bệnh đã ở giai đoạn muộn. Điều này khiến cho công tác điều trị bệnh lậu gặp nhiều khó khăn và tốn kém. Vậy, làm sao để nhận biết bệnh lậu ở nữ giới? Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số những triệu chứng của bệnh lậu thường gặp ở phụ nữ nhằm giúp chị em sớm phát hiện và chủ động trong việc điều trị.

Rất nhiều chị em lo sợ rằng bệnh lậu không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, xin nhấn mạnh rằng, bệnh lậu hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời bạn nhé.

Ở giai đoạn đầu, những triệu chứng của bệnh lậu thường dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh lý viêm cấp tính khác vì vậy, để việc chẩn đoán bệnh lậu chính xác bệnh cần phải dựa vào xét nghiệm tìm song cầu khuẩn. Được biết,bệnh lậu thường có triệu chứng rầm rộ trong khoảng thời gian từ 2- 6 ngày sau khi nữ giới có quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu. Và bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra bệnh lậu với một số những triệu chứng cụ thể sau:

Kết quả hình ảnh cho phu khoa nu

- Tiết dịch âm đạo: Dịch âm đạo ra nhiều, có mủ, có mùi hôi khó chịu. Dịch chảy nhiều về buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên, ở một số bệnh nhân mủ xuất hiện rất ít và không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng, nên người bệnh không biết đã bị mắc bệnh.

- Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ: Người bệnh có cảm giác rát khi đi tiểu tiện.

- Viêm hậu môn trực tràng: Xuất hiện triệu chứng viêm đau, khó chịu ở hậu môn và trực tràng.

- Đau họng do nhiễm lậu cầu sau khi quan hệ tình dục qua miệng với bạn tình bị lậu.

- Đau và sưng các môi, âm môn có thể do viêm tấy tuyến Bartholin, gây đau. Các tuyến đó có thể có mủ hay hình thành áp xe chứa nhiều song cầu khuẩn lậu.

Bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục. Đặc biệt hay gặp ở những người trong độ tuổi sinh sản, người có quan hệ tình dục không an toàn, người có nhiều bạn tình hay có hệ miễn dịch kém...

Bệnh lậu nếu không được điều trị có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe và làm giảm chất lượng của người bệnh. Đặc biệt với phụ nữ, không phải là tất cả nhưng bệnh lậu là một nguyên nhân thường gặp gây viêm tiểu khung.

Hãy nhớ rằng, việc bạn bị viêm tiểu khung có thể dẫn đến sự tạo thành túi mủ trong ổ bụng và gây đau kéo dài, mạn tính ở vùng tiểu khung cũng như có thể khiến cho vòi trứng bị tổn thương. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiếm muộn, tăng nguy cơ bị chửa ngoài tử cung.

Trường hợp nếu bạn đang mang thai bị bệnh lậu có thể lây bệnh cho con khi sinh thường có thể làm cho trẻ bị viêm kết mạc dẫn đến mù lòa, viêm khớp hay nhiễm trùng máu, đe dọa sinh mạng của trẻ.

Chính vì vậy, ngay khi có những biểu hiện: Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiết dịch âm đạo bất thường,... hoặc có quan hệ tình dục không an toàn với người nghi mắc bệnh lậu thì hãy đi khám ngay tại các cơ sở chuyên khoa có uy tín. Việc khám chữa sớm sẽ có tác dụng rất lớn giúp giảm bớt thời gian cũng như chi phí điều trị.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top