U xơ tử cung là bệnh hay mắc phải ở nữ giới có độ tuổi từ 30-40. Nhất là những chị em đã trải qua một lần mang thai và sinh nở. Bệnh không nguy hại khi kích thước của u còn nhỏ nhưng khi khối u phát triển, tính mạng của chị em có thể bị đe dọa.




Theo khuyến cáo của các bác sĩ phòng khám Mayo, việc điều trị bằng phương pháp phẫu thuật được áp dụng cho những ai có biểu hiện rõ ràng về bệnh u xo tu cung. Phẫu thuật u xơ cổ tử cung thì tùy từng cơ sở, tùy theo tình trạng và nguyện vọng của bệnh nhân mà có thể mổ bằng nội soi hoặc mổ hở.
– Bóc tách u xơ tử cung: là phương pháp phẫu thuật chỉ bóc lấy khối nhân xơ và giữ lại những mô lành tử cung. Thủ thuật này áp dụng cho những chị em có dự định sinh con sau nay hoặc những phụ nữ có mong muốn giữ lại tử cung.
Sau khi bóc tách u xơ tử cung thì người phụ nữ hoàn toàn có thể mang thai và sinh con như bình thường. Bệnh hoàn toàn có thể tái lại sau một khoảng thời gian nhất định sau khi phẫu thuật do vẫn để những mô lành ở tử cung.
– Phẫu thuật cắt bỏ tử cung: Phương pháp này chỉ được các bác sĩ chỉ định khi khối u xơ tử cung đã phát triển quá lớn và gây nhiều những nguy hại cho người bệnh như gây rong kinh, rong huyết kéo dài.
Thủ thuật này thường được chỉ định cho phụ nữ tiền mãn kinh, hoặc đã mãn kinh, hay chị em không còn mong muốn có con.
Tùy theo từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định mổ nội soi hoặc mổ hở. Phương pháp điều trị này thường ít gây ra biến chứng ở phụ nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top