Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp, có thể được chữa khỏi khi điều trị đúng phương pháp. Tuy nhiên, trong quá trình chữa bệnh, chị em thường tập trung vào việc tuân thủ lộ trình điều trị của bác sĩ mà ít quan tâm đến “nên ăn gì khi bị viêm cổ tử cung”. Điều này là không nên vì việc bổ sung các chất dinh dưỡng cũng rất quan trọng trong hỗ trợ điều trị bệnh, làm thuyên giảm các triệu chứng và giúp cơ thể nữ giới nhanh phục hồi. 

Vậy nên ăn gì khi bị viêm cổ tử cung?

Viêm cổ tử cung tập trung chủ yếu ở những đối tượng đã từng quan hệ tình dục, trải qua sinh nở, hoặc từng chịu ảnh hưởng của phẫu thuật ngoại khoa như nạo, phá thai... Hầu hết các trường hợp viêm cổ tử cung thường là lành tính và có thể được chữa khỏi. Nhưng nếu như chị em phát hiện bệnh chậm trễ hoặc điều trị không đúng cách, thì các viêm nhiễm ở cổ tử cung có thể lây lan và gây ra viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, …. Về lâu dài, bệnh có thể dẫn đến vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung.



Bị viêm cổ tử cung nên ăn gì?

Bác sĩ chuyên về phụ khoa cho biết, một chế độ dinh dưỡng phù hợp không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, đẩy lùi bệnh tật mà còn thúc đẩy những tổn thương gây ra ở cổ tử cung nhanh lành. Ngoài ra, một số thực phẩm dinh dưỡng còn có thể chống viêm, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây nên bệnh và giảm thiểu các triệu chứng bệnh lý.
Theo đó, một số thực phẩm mà các chuyên gia khuyến cáo đến chị em bị viêm cổ tử cung bao gồm:

Cá.

Trong cá có nhiều omega 3 vừa có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim, lại có thể khắc phục các triệu chứng của viêm cổ tử cung hiệu quả. Chị em nên ăn cá từ 2 đến 3 bữa một tuần.

Dầu ô liu.

Theo nghiên cứu, dầu ô liu mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được khuyên dùng tại nhiều nước Châu Âu. Hợp chất oleocanthal trong ô liu có tác dụng giảm đau, kháng viêm nên rất có lợi đối với chị em bị viêm cổ tử cung.

Sữa ít chất béo.

Các loại sữa ít chất béo như sữa chua và sữa tách kem cũng là thực phẩm được khuyến khích sử dụng cho các chị em. Trong sữa có nhiều canxi và các vitamin không chỉ có tác dụng kháng viêm, mà còn có thể mang lại cho chị em một cơ thể dẻo dai, chắc khỏe, đồng thời giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư ở nữ giới.

Các loại rau củ và trái cây.

Rau củ và các loại trái cây cung cấp đa dạng các hàm lượng vitamin – yếu tố không thể thiếu cho một cơ thể khỏe mạnh, có tác dụng tăng cường sức đề kháng và chống lại các tác nhân gây bệnh đến từ bên ngoài.

Chị em cần bảo đảm  phải cung cấp đủ 5kg rau, củ, quả cho cơ thể trong một tuần. Lưu ý cần tránh xa các loại trái cây chứa đường tự nhiên có tác động xấu đến quá trình chữa bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top